­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Saturday, February 20, 2016

Các vấn đề máy bơm hút nước giếng sâu

Như trong bài viết trước của trang web máy bơm tốt đã giới thiệu một số chủ đề bơm hút nước giếng sâu. Trong bài viết này trang web xin bổ xung thêm một chút vấn đề về một số tính chất của nước bơm khi sử dụng các máy bơm hút nước giếng sâu.
Dựa vào các tính chất tự nhiên của nước bơm như trong bài viết tính chất tự nhiên của nước, chúng ta biết rằng các máy bơm sẽ không thể hút được nước bơm ở độ sâu trên 10m ở bất kỳ vị trí nào. Vì ở độ sâu hút này, nước sẽ bị hiện tượng hóa hơi, nước sẽ xuất hiện các bọt khí, hay đây còn gọi là hiện tượng khí xâm thực.

Máy bơm hút sâu
Lắp máy bơm hút nước giếng sâu
Trên thực tế, hiện tượng hóa hơi này sẽ xảy ra nhanh hơn do ảnh hưởng của trở lực đường ống và áp suất để tạo gia tốc chuyển động của nước. Đây là các tính chất của nước và các điều kiện bơm hút hoàn toàn mang tính tự nhiên. Do vậy khi bơm hút nước ở các độ sâu lớn hơn 8m sẽ bắt đầu gặp các vấn đề khó khăn. Ở độ sâu này, bắt buộc máy bơm của bạn và hệ thống đường ống phải thật tốt. Ví dụ phần buồng bơm, cánh bơm phải được chế tạo chính xác từ đường kính cánh bơm cho đến các thành phần khe hở. Hệ thống đường ống hút phải tuyệt đối kín, cách bố trí đi đường ống cần phải giảm thiểu các co cút và các đoạn cua.
Bơm nước giếng sâu
Máy bơm hút sâu
Về lâu dài bạn không nên sử dụng các loại máy bơm thông thường để bơm hút ở các giới hạn độ sâu này nếu như không có các loại máy bơm hút nước sâu được bổ xung thêm các chi tiết hỗ trợ bơm hút sâu, củ hút sâu hoặc chuyển đổi / thay thế kiểu máy bơm khác ví dụ như dùng máy bơm chìm để chuyển đổi trạng thái hút sâu thành trạng thải đẩy cao chẳng hạn.

Hướng dẫn cách bơm hút nước sâu
Đại lý máy bơm tốt
Trên đây là bài viết bổ xung thêm về các vấn đề máy bơm hút nước giếng sâu của trang web máy bơm tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác mà trang web đã đăng tải, qua đó có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn các vấn đề về máy bơm và các nguyên lý bơm hút nước.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Các vấn đề máy bơm hút nước giếng sâu Rating: 5 Reviewed By: Unknown