­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Monday, February 22, 2016

Các cách hỗ trợ máy bơm hút nước sâu

Ở một số vùng có mực nước ngầm dưới lòng đất sâu, thì cần phải sử dụng các cách hỗ trợ máy bơm hút nước sâu. Tại một số vùng địa lý hiện nay xuất hiện  các hiện tượng bị cạn mạch nước ngầm, tức là nguồn nước dưới lòng đất bị cạn dần, nhất là ở các khu công nghiệp hay các khu vực có mật độ dân cư tăng đột biến làm cho nhu cầu bơm hút và sử dụng nước tăng lên là các nguyên nhân chính làm cho nguồn nước bị cạn. Ở các độ sâu hơn 9m bạn cần phải tìm cách thay đổi tình trạng bơm hút. Trong phần này trang web máy bơm tốt xin giới thiệu một số cách hỗ trợ máy bơm hút nước sâu.

Hướng dẫn bơm hút nước sâu, bơm nước giếng sâu
Thiết bị hút sâu
Các cách để có thể thay đổi tình trạng bơm hút cần tiến hành theo một số cách đó là: Giảm chiều sâu hút của máy bơm xuống tối đa nếu có thể. Sử dụng các loại máy bơm có hỗ trợ bộ phận hút sâu. Chuyển đổi sang máy bơm chìm, là các loại máy bơm chìm giếng khoan, còn gọi là máy bơm hỏa tiễn.
Đối với cách thứ nhất - giảm chiều sâu hút của máy bơm xuống tối đa: Bạn cần kiểm tra lại chiều sâu hút của máy bơm, cách này áp dụng cho các máy bơm đặt nổi trên mặt đất. Chiều sâu hút này được tính từ tâm trục máy bơm xuống đến bề mặt nước bơm.


máy bơm ly tâm thông thường
Máy bơm hút ly tâm
Cần hết sức tránh đặt máy bơm quá cao so với mặt đất. Bạn cần đặt máy bơm sát mặt đất nhất nếu có thể, thậm chí cần phải hạ máy bơm xuống sâu hơn mặt đất, để giảm khoảng cách chiều sâu từ tâm bơm với mặt nước cần bơm khi phát hiện máy bơm nước lên kém, hoặc khi kiểm tra phát hiện chiều sâu hút của máy bơm ở ngưỡng trên 8m. Cách xử này có vẻ không hiện đại cho lắm nhưng ngược lại nó lại không làm tổn thất công suất điện, vì công suất tiêu thụ điện cho một đơn vị khối lượng nước không bị tăng lên so với các cách còn lại.
Bơm hút sâu
Máy bơm hút sâu 2 đường ống
 Cách thứ 2 - sử dụng các máy bơm hỗ trợ bộ phận hút sâu: Các cách này bao gồm các loại máy bơm như máy bơm hỗ trợ củ hút sâu, là loại máy bơm 2 đường ống được nối từ buồng bơm xuống giếng, các loại máy bơm nước cá sấu, máy bơm "con lợn"... Đối với các máy bơm có hỗ trợ hút sâu điển hình như máy bơm sử dụng củ hút sâu, bạn sẽ phải sử dụng thêm một đường hồi nước trở lại, lượng nước thực tế được bơm lên giảm đi rất nhiều, do vậy bạn cần phải tăng công suất máy bơm lên ít nhất 1,5 lần, thì máy bơm mới có thể hoạt động hiệu quả.
Cụm hút sâu
Củ hút sâu
 Cách thứ 3 - sử dụng các máy bơm chìm, máy bơm chìm giếng khoan để bơm nước giếng sâu: Đây là cách thay đổi trạng thái, do máy bơm đặt chìm nên chuyển đổi hoàn toàn sang trạng thái đẩy cao. Sử dụng cách này có thể bơm nước ở các giếng khoan có độ sâu tới 100m. Tuy nhiên các loại máy bơm chìm giếng khoan cũng cần phải tăng công suất máy bơm lên khoảng 2 lần hoặc hơn.
Đến đây bài viết hướng dẫn các cách bơm hút nước sâu của trang web máy bơm tốt xin tạm thời dừng lại. Các cách hỗ trợ máy bơm hút nước sâu còn lại xin các bạn vui lòng tham khảo thêm tại đây. Cám ơn bạn đọc đã ghé thăm trang web.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

1 comments:

Unknown said... September 28, 2017 at 3:47 AM

Tôi muốn mua củ hút sâu. Giá bao nhiêu ạ?

Post a Comment

Item Reviewed: Các cách hỗ trợ máy bơm hút nước sâu Rating: 5 Reviewed By: Unknown