­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Saturday, December 19, 2015

Quá trình phát triển của các loại máy bơm



Đây là bài viết tiếp theo của trang web máy bơm tốt. Trong phần này mời các bạn cùng tìm hiểu tiếp các loại máy bơm tiếp theo từ các năm 1950.
Năm 1950 Vanton phát triển các sealless bơm tự mồi Flex-i-liner là loại máy bơm xử lý chất lỏng có tính ăn mòn, mài mòn và độ nhớt cũng như các chất bơm có tính ô nhiễm. Đây được xem là loại máy bơm tự mồi tốt nhất, và cũng là máy bơm tuyệt đối kín tốt nhất vào thời điểm đó.
Năm 1954 tàu ngầm nguyên tử đầu tiên chạy trên thế giới được trang bị máy bơm Ingersoll-Rand, máy bơm nồi hơi và máy nén khí.
Các loại máy bơm
Quá trình phát triển các loại máy bơm
Năm 1954 Blackmer pump phát minh và sản xuất một máy bơm thay đổi thể tích để bơm khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG). Tiếp sau đó Blackmer phát triển thêm các loại máy bơm gia dụng
Năm 1954 Smith Precision Products Company (Smith Bơm) bắt đầu làm việc với các Underwriters Laboratories để phát triển các tiêu chuẩn đầu tiên của họ cho máy bơm khí hoá lỏng, UL-51, mà vẫn được sử dụng ngày hôm nay.
Năm 1954 Worthington sản xuất máy bơm cao tốc đầu tiên trê thế giới, tốc độ máy bơm có thể đạt 9000 rpm. Máy bơm này được dùng để cấp lò hơi. Đây là lpoại máy bơm tốc đọ cao nhất vào thời điểm đó.
Năm 1955 Jim Wilden phát minh ra máy bơm màng vận hành khí nén, hay còn gọi là máy bơm khí nén (AODD), đây là công nghệ máy bơm màng chạy bằng khí nén đầu tiên. Sau này xuất hiện thêm máy bơm màng Aro Wilden nổi tiếng. Các ưu điểm của máy bơm màng đó là chúng được dùng để bơm các loại chất đặc và hóa chất.
Năm 1956 Sixten Englesson phát triển cho Stenberg-Flygt AB loại máy bơm chìm nước thải, gọi là bơm C.
1956 Smith & Loveless kỹ sư Frank Weis phát triển loại máy bơm chất rắn đầu tiên, loại máy bơm hoạt động không bị tắc nghẽn.
Năm 1957 Ruhrpumpen Gmbh bắt đầu sản xuất máy bơm theo giấy phép của Pacific.
Năm 1959 Công ty Viking pump bơm ra mắt máy bơm công suất lớn để bơm chất lỏng ăn mòn và xử lý mực in cho hơn một nửa những tờ báo lớn của Hoa Kỳ.
Năm 1960 dòng mới của máy bơm công nghiệp được phát triển bởi Goulds Pumps, bao gồm máy bơm kép, máy bơm áp lực cao, máy bơm phi kim loại. Trong các hệ thống nước trong nhà, hệ thống nước máy bơm nước phun rửa cao áp được cải thiện và đầy đủ, dòng máy bơm chìm được hoàn thành.
Năm 1960 Europump được thành lập.
Năm 1960 Development of GIW GASITE pump trở thành thương hiệu cung cấp máy bơm vỏ thép có độ bền cao và các bộ phận của máy bơm.
Năm 1960 Hydraulic Slide Rule phát minh bản quyền GIW và là nhà phát minh Danforth Hagler.
Năm 1962 Sundstrand lần đầu tiên phát triển máy bơm ly tâm tốc độ cao Sundyne pump và bán nó cho Shell Chemical.
Năm 1962 Grundfos bước vào thị trường máy bơm tuần hoàn đầu tiên có bộ điều tốc. Grundfos cũng rất nổi tiếng với các loại máy bơm gia dụng Grundfos
Năm 1964 hãng máy bơm KSB hợp tác với các công ty hóa chất của Đức, KSB phát triển các tiêu chuẩn CPK loạt máy bơm hoá chất tốt nhất để đáp ứng một tiêu chuẩn mới được công bố.
Năm 1965 Warren Rupp heavy duty, với các loại máy bơm màng AODD đa dạng được sử dụng trong các nhà máy thép và các ứng dụng thị trường công nghiệp khác. Như vậy ngoài máy bơm màng khí nén Wilden, bây giờ có thêm máy bơm màng chạy bằng khí nén Warren Rupp pump. Sau này hãng có thêm loại máy bơm Sand piper pump là loại máy bơm nước lẫn cát rất tốt.
Năm 1968 Durco lần đầu tiên sản xuất đầu tiên hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất máy bơm xử lý hóa chất PTFE.
Năm 1968 Gorman-Rupp pump sản xuất sợi thủy tinh đầu tiên
Năm 1968 Quyền sở hữu của Stenberg-Flygt AB được chuyển giao cho các doanh nghiệp đa quốc gia Mỹ ITT (International Telephone & Telegraph Corporation). Trước khi chuyển giao này, Stenberg-Flygt AB, AB Flygts Pumpar và Flygt International AB được hợp nhất thành một công ty duy nhất.
Năm 1969 Mouvex pump ra mắt các bơm quay sealless máy bơm tuyệt đối kín đầu tiên không dựa trên các nam châm.
Năm 1969 Gusher thiết kế pump series 7800 cho các ngành công nghiệp lọc & giặt.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Quá trình phát triển của các loại máy bơm Rating: 5 Reviewed By: Unknown