­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Friday, February 12, 2016

Máy bơm nước chân không Panasonic 75w 125w 200w 350w

Chào mừng các bạn trở lại với trang web máy bơm tốt, trang web chuyên đề kỹ thuật công nghệ máy bơm. Giới thiệu cấu tạo và nguyên lý làm việc của các loại máy bơm. Phản ánh, đánh giá, cập nhật thông tin các loại máy bơm một cách trung thực. Hôm nay trang web xin giới thiệu với các bạn một dòng máy bơm nước chân không sử dụng trong gia đình khá phù hợp, đó là máy bơm nước chân không Panasonic. Đây là loại máy bơm được những người đã từng sử dụng đánh giá là tốt.

Máy bơm chân không 200W, máy bơm 300W, máy bơm 500W
Máy bơm Panasonic
Máy bơm nước chân không Panasonic có xuất xứ sản xuất tại Indonesia mang thương hiệu Panasonic với một số model gắn liền với công suất máy. Dải công suất máy bơm từ 75W, 130W, 200W cho đến 350W. Với dải công suất nhỏ, chúng được sản xuất với mục đích sử dụng để bơm nước giếng ở các độ sâu vừa phải.
Tuy nhiên các bạn cần lưu ý hiện nay một số nhà kinh doanh, một số trang web đang sử dụng sai câu từ loại máy bơm này, hoặc quảng cáo một cách thái quá ví dụ gọi chúng là máy bơm tăng áp Panasonic, hoặc máy bơm hút sâu, máy bơm đẩy cao trong khi thương hiệu này chưa hề có loại máy bơm nào có hình ảnh và tên gọi như vậy. Các thông số máy bơm như độ sâu hút, chiều cao đẩy hoặc cột áp tổng được đều được ghi trên nhãn máy bơm.

Máy bơm nước chân không
Máy bơm nước Panasonic


Lưu lượng hút max
45l/p
Chiều sâu hút máy bơm
9m
Cột áp tổng máy bơm
30m
Công suất đ.cơ máy bơm
200W (0.2Kw)
Đường ống hút máy bơm
25mm
Đường ống xả máy bơm
25mm
Kích thước máy bơm
225x182x215
Trọng lượng máy bơm
7kg
Lưu lượng hút max
45l/p
Chiều sâu hút máy bơm
9m
Cột áp tổng máy bơm
27m
Công suất đ.cơ máy bơm
200W (0.2Kw)
Đường ống hút máy bơm
25mm
Đường ống xả máy bơm
25mm
Kích thước máy bơm
257x238x245
Trọng lượng máy bơm
7.8kg
  Thông số máy bơm Panasonic Model GP-200JXK và thông số máy bơm Panasonic GA-200JAK


Các model máy bơm gồm 02 kiểu: Kiểu thông thường có mã hiệu JXK ví dụ GL-75JXK, GP-130JXK, GP-200JXK, GP-350JA. Tiếp theo là kiểu có 01 bình tích áp và kèm theo 01 bộ công tắc áp suất. Để tìm hiểu công dụng của bộ bình tích áp và công tắc áp suất mời bạn tìm đọc bài viết tác dụng của bình tích áp và công tắc áp suất máy bơm, các model này  thường có mã hiệu JAK hoặc JACK ví dụ GL-75JAK, GA-130JACK, GA-130JAK, GA-200JAK. Với các model có công suất rất nhỏ như các loại 75W hoặc 125W, 130W máy bơm chân không Panasonic được cho là một trong những nhà sản xuất máy bơm nước nhỏ nhất và đương nhiên đây cũng là các máy bơm tiêu thụ điện ít nhất, máy bơm tiết kiệm điện nhất. Tuy nhiên suy cho cùng đây là một chiến lược kinh doanh của hãng đánh vào thói quen mua sắm máy bơm giá rẻ và tiết kiệm của khách hàng. Với các model tiết kiệm điện 75W, để có thể bơm 1m3 nước trong điều kiện bơm hút tốt nhất bạn cũng phải mất ít nhất 1h đồng hồ, một khoảng thời gian khá lâu.

Phụ kiện máy bơm chân không Panasonic
Đây là các loại máy bơm nước chân không khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi một số yếu tố như là giá rẻ, chạy khá bền và ổn định, có khả năng hút nước ở độ sâu đến 9m, tuy nhiên máy bơm hút ở độ sâu 8m trở xuống thì máy cho lưu lượng tốt hơn. Khả năng đẩy của máy bơm theo số liệu trên nhãn các máy khoảng từ 15 - 17m. Với các loại model GP-130JXK, GP-200JXK, GP-350JA hoặc GL-75JKX có chiều cao đẩy tốt hơn một chút, trong khi các model GA-130JACK, GA-130JAK, GA-200JAK, là loại có bình tích áp cho chiều cao đẩy thấp hơn một chút.
Vì là loại máy bơm hoạt động theo nguyên lý bơm hút chân không nên máy bơm Panasonic cũng có đầy đủ các khả năng bơm hút nước lẫn không khí mà các loại máy bơm ly tâm thông thường khác không bơm hút được, và đây cũng chính là các ưu điểm được liệt kê dưới đây.
Các ưu điểm của máy bơm nước chân không Panasonic: Khả năng hút nước lẫn không khí khi đường ống bị hở khí. Khả năng hút không khí khi chất lỏng xuất hiện khí xâm thực hay hiện tượng nước bị hóa hơi. Máy bơm có khả năng tự mồi, bạn chỉ cần mồi lần đầu sau khi lắp. Tuy nhiên khả năng tự mồi tùy thuộc vào độ sâu mực nước, và nó cũng có giới hạn.
Bên cạnh các ưu điểm thì máy bơm nước chân không Panasonic cũng có các nhược điểm cố hữu như giới hạn chiều sâu hút, giới hạn chiều cao đẩy tối đa chỉ có thể đạt được theo các số liệu ghi trên nhãn mác máy. Để bơm hút sâu hơn hoặc đẩy nước cao hơn, bạn phải lựa chọn loại máy bơm khác. Một hạn chế nhỏ nữa là máy bơm chỉ hút nước sạch hoặc chất bơm sạch, không cho phép lẫn các loại rác cứng hoặc các vật cứng có thể gây mài mòn, vì bộ cánh của máy bơm khá mỏng và yếu.
Cuối cùng nếu để lựa chon máy bơm để hút nước giếng ở độ sâu từ 8m trở xuống dùng cho máy bơm nước gia đình thì máy bơm Panasonic là một lựa chọn khá hợp lý và an toàn. Nó có các ưu điểm trên mức trung bình. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn các nhược điểm cố hữu.
Trên đây là các nhận định chung của trang web máy bơm tốt về dòng máy bơm nước chân không Panasonic sản xuất tại Indonesia.

  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Máy bơm nước chân không Panasonic 75w 125w 200w 350w Rating: 5 Reviewed By: Unknown