­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Friday, December 25, 2015

Khắc phục sự cố máy bơm không lên nước

Hôm nay trang web máy bơm tốt xin được giới thiệu bài viết tiếp theo về chủ đề hướng dẫn một số cách khắc phục sự cố máy bơm không lên nước do hỏng van một chiều của máy bơm, còn được gọi là van cửa hút hay chõ máy bơm, tiếng Anh gọi là foot valve.
Đầu tiên các bạn cần kiểm tra tìm đúng nguyên nhân làm cho máy bơm không lên nước. Bạn có thể tìm đọc thêm các nguyên nhân gồm tổng hợp các nguyên nhân có thể làm cho máy bơm không lên nước tại đây.

Hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước
Sự cố van 1 chiều
Sau khi xác định chính xác nguyên nhân bạn mới tiến hành các hoạt động để có thể khắc phục sửa chữa máy bơm. Một hoạt động cũng rất cần thiết cần tiến hành song song đó là bạn cần xem lại các tình trạng bảo hành của máy bơm. Nếu máy bơm của bạn đủ điều kiện bảo hành thì bạn nên liên lạc với hãng máy bơm để được giúp đỡ.
Dưới đây là hướng dẫn khắc phục máy bơm không bơm được nước do các sự cố van một chiều. Đây có thể gọi là phần 3 và cũng là nguyên nhân được xếp ở vị trí thứ 3 gây cho máy bơm bị sự cố.

Van một chiều, van hãm nước máy bơm
Van một chiều máy bơm
Máy bơm bị sự cố không lên nước cũng có thể do một nguyên nhân van một chiều của máy bơm làm việc không đúng chức năng. Trường hợp này đôi khi cũng làm cho chúng ta dở khóc dở cười. Van một chiều, hay van cửa hút cũng được gọi là chõ máy bơm làm việc sai chức năng xảy ra mang tính chất ngẫu nhiên, nó có thể xảy ra với máy bơm mới mua, hoặc đột nhiên máy bơm bị hiện tượng không lên nước trong khi mọi ngày máy bơm vẫn hoạt động bình thường. Sở dĩ  trang web máy bơm tốt gọi cho nó cái tên van làm việc không đúng chức năng bởi nó có một số nguyên nhân như: van máy bơm bị kênh do mắc các vật lạ gồm các vật cứng hoặc rẻ hoặc rác v.v, do vậy van không thể đóng kín, làm cho dò gỉ nước. Van bị gấp mép đối với một số lá van mềm, làm cho dò gỉ mất nước. Van đóng không đúng vị trí thường xảy ra với các loại van lá, sử dụng không đúng loại va.Van bị hở phần doăng làm kín, hoặc hở phần cổ van lắp với ống, van bị kẹt hoặc van máy bơm bị hỏng, hoặc thậm chí bị tụt mất van khỏi đường ống do lắp ghép giữa van và đường ống không đảm bảo độ chắc khi áp suất nước hồi quá lớn v v.
van cửa hút máy bơm
Hệ thống van máy bơm
Hầu hết các loại van một chiều của máy bơm làm việc theo kiểu tự rơi hoặc tự trọng. Khi máy bơm dừng làm việc thì van tự động rơi xuống và bịt kín lỗ thoát, làm cho nước không chảy ngược được. Một số loại là van lá hoặc van lò xo.
Các cách kiểm tra hỏng van máy bơm nước. Để kiểm tra hỏng van máy bơm nước cách tốt nhất là bạn đổ đầy nước ở trên cút xả của máy bơm, hoặc bạn đổ đầy nước ở miệng ống xả. Sau đó quan sát một khoảng thời gian xem mực nước có bị rút xuống hay không. Nếu bạn mồi liên tục mà không thấy đầy nước giống như "thùng không đáy", thì có thể van máy bơm có vấn đề hoặc van thậm chí bị tuột khỏi đường ống. Đối với máy bơm nước dùng cho gia đình, thông thường lượng nước mồi cần khoảng trong phạm vi 10 lít, tùy theo vào độ dài của đường ống. Trong mọi trường hợp trước khi bơm bạn cần kiểm tra mực nước trong khoang bơm thông qua nút xả e (e khí) của máy bơm bằng cách nới lỏng nút xả e. Nếu có nước chảy ra vào thời điểm bơm thì thỏa mãn điều kiện có nước mồi cho máy bơm làm việc.
Máy bơm dân dụng, máy bơm công nghiệp
Đại lý máy bơm
Khi kiểm tra phát hiện van máy bơm làm việc sai chức năng, bạn khắc phục hoặc sửa chữa van máy bơm tùy theo nguyên nhân của chúng như tiến hành vệ sinh van, loại bỏ các nguyên nhân gây dò gỉ, hoặc tiến hành thay thế van máy bơm mới.
Trên đây là hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước của trang web máy bơm tốt. Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Khắc phục sự cố máy bơm không lên nước Rating: 5 Reviewed By: Unknown