­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Thursday, December 24, 2015

Hướng dẫn khắc phục các hiện tượng máy bơm không lên nước

Để khắc phục các hiện tượng máy bơm không lên nước, trước hết các bạn cần xem xét kiểm tra để tìm ra đúng nguyên nhân gây ra. Có đến 10 nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng máy bơm không lên nước mà trang web máy bơm tốt đã giới thiệu trong các bài viết trước, xin được liệt kê lại đó là: Máy bơm không lên nước do bị hở hệ thống đường ống, máy bơm không lên nước do bị hết nước nguồn bơm, máy bơm không lên nước do bị hỏng van một chiều, máy bơm không lên nước do bị tắc trên hệ thống dòng chảy, máy bơm không lên nước do bị hỏng bơm. v v.
Khắc phục sự cố máy bơm không lên nước
Hiện tượng máy bơm không lên nước
Trong phạm vi bài viết này trang web máy bơm tốt xin được đưa ra biện pháp khắc phục máy bơm không lên nước gây ra bởi nguyên nhân thứ 2 tiếp theo. Đó là nguyên nhân máy bơm bị hết nước mồi trong buồng bơm. Trước hết chúng ta cần phải hiểu nước mồi là gì: Nước mồi là lượng nước dự trữ cần phải có sẵn và đầy trong khoang bơm trước khi máy bơm hoạt động. Trường hợp máy bơm không có nước mồi do mức nước trong buồng bơm có thể bị khô hay bị dò gỉ, thậm chí do máy bơm mới lắp chưa được mồi nước.
Để khắc phục, bạn chỉ cần làm một số công việc khá đơn giản đó là: Kiểm tra đảm bảo van một chiều - hay chính là van cửa hút (chõ máy bơm) đã được lắp và đóng kín. Tiếp theo bạn cần đổ đầy nước mồi vào khoang bơm cho máy bơm, thông qua lỗ mồi nước hoặc miệng cửa xả. Bạn cũng có thể kiểm tra mức nước còn lại trong khoang bơm thông qua nút xả e của máy bơm. Bạn có thể nới lỏng nút xả e cho đến khi thấy có nước chảy ra là được. Động tác này bạn cũng làm thêm được một công đoạn đó là xả e cho máy bơm nước.
Trên đây là các bước hướng dẫn cách khắc phục máy bơm không lên nước do bị hết nước mồi.
khắc phục máy bơm hỏng
Máy bơm hết nước mồi
Tìm hiểu thêm nguyên tắc nước mồi cho máy bơm. Có thể các bạn đã nắm được một nguyên tắc làm việc của máy bơm đó là khi máy bơm khởi động, các cánh bơm bắt đầu quay, thì trong buồng bơm, khoang bơm phải có nước, đây là một yêu cầu bắt buộc không những chỉ áp dụng với các loại máy bơm ly tâm, mà cnó cũng được áp cụng cho các loại máy bơm bánh răng, máy bơm piston, máy bơm cánh gạt và các loại máy bơm kiểu lobe pump. Đối với hầu hết các loại máy bơm kiểu cánh ly tâm hay kiểu cánh hướng trục, khi khởi động máy bơm thành phần nước mồi này bị văng ra khỏi cánh bơm và có xu hướng bị đẩy ra phía cửa xả của máy bơm bởi lực ly tâm do cánh bơm tạo nên. Các phần tử nước trong đường ống bắt đầu bị hút và chuyển động theo quán tính mà lực ly tâm gây nên. Do tính chất không bị giãn nở của chất lỏng, phần toàn bộ nước trên đường hút bắt đầu bị hút vào buồng bơm do lực đẩy của cánh bơm. Quá trình bơm được ổn định khi cánh bơm làm việc ở một tốc độ ổn định theo yêu cầu. Trong trường hợp không có nước mồi hoặc nước mồi không đủ thì quá trình bơm không thể xảy ra, cánh bơm làm việc trong môi trường không khí mặc dù cũng tạo ra được lực ly tâm đối với không khí, nhưng lực này quá nhỏ sẽ không đủ áp lực để hút nước, mặt khác không khí có tính giãn nở, cộng thêm các tính chất độ nhớt thấp, khả năng tự tuần hoàn cao do vậy máy bơm sẽ không thể bơm được nước.
Đến đây trang web máy bơm tốt đã giải thích tương đối đầy đủ về hiện tượng máy bơm không lên nước và hướng dẫn khắc phục hiện tượng máy bơm không lên nước do bị thiếu nước mồi. Để hiểu thêm các cách khắc phục sự cố máy bơm, xin mời các bạn tìm đọc thêm trong các bài viết khác của trang web.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Hướng dẫn khắc phục các hiện tượng máy bơm không lên nước Rating: 5 Reviewed By: Unknown