­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Saturday, December 26, 2015

Cách khắc phục máy bơm không lên nước

Các lỗi máy bơm không lên nước do đường ống gây nên, có thể gọi là sai nguyên tắc lắp đặt đường ống nước. Đây là một sự cố máy bơm không lên nước cũng khá phổ biến. Sai nguyên tắc lắp đặt đường ống máy bơm cũng dẫn đến tình trạng máy bơm vẫn hoạt động nhưng không lên nước, hoặc có thể lên nước nhưng lưu lượng và áp suất nước không đạt yêu cầu. Đây có thể gọi là hướng dẫn khắc phục hiện tượng máy bơm không lên nước phần 4 của trang web may bom tot. Các hướng dẫn này đã được đúc rút qua lý thuyết và thực tế nhiều năm sử dụng các loại máy bơm của tác giả. Các bài viết náy cũng rất tốt cho các bạn muốn tìm kiếm tham khảo hướng dẫn tự sửa máy bơm nước cho riêng mình. Sở dĩ trang web máy bơm tốt đưa ra khái niệm sai nguyên tắc lắp đặt đường ống do nó bao gồm một số nguyên nhân sau:
Hướng dẫn tự sửa máy bơm không lên nước
Máy bơm không lên nước do sai lỗi đường ống
Đường ống hút của máy bơm có các vị trí cao hơn cửa hút hoặc chiều cao không đồng đều. Đối với các loại máy bơm không có khả năng hút chân không, thì sẽ bị e khí khi bơm, hay còn gọi là hiện tượng trống khí máy bơm đây là nguyên nhân khá phổ biến. Tiếp theo đường ống máy bơm không đúng với tiêu chuẩn. Ví dụ đường ống quá to hoặc đường ống quá nhỏ. Đối với trường hợp đường ống máy bơm quá to có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Đường ống máy bơm quá nhỏ có thể tăng khả năng xuất hiện khí xâm thực trong máy bơm hoặc làm cho lượng nước bơm lên rất yếu, máy bơm nước không đảm bảo lưu lượng nước và áp suất nước.

Khắc phục máy bơm không lên nước do sai nguyên tắc lắp đặt đường ống. Nếu lỗi do người thợ lắp đặt máy bơm nước hoặc các dịch vụ lắp đặt máy bơm nước, thì bắt buộc họ phải khắc phục và sửa chữa lại cho bạn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tự sửa máy bơm không lên nước do các sai lỗi trên bằng các bước kiểm tra và khắc phục như sau: Kiểm tra độ dốc của đường ống để đảm bảo không bị trống khí, kiểm tra các đoạn ống nối không bị vồng lên. Nếu có hiện tượng gây trống khí, thì bạn cần hạ chúng xuống hoặc đi lại đường ống (tháo và lắp lại). Đối với trường hợp đường ống quá to hoặc quá nhỏ thì bạn cần kiểm tra đường kính cửa hút và đường kính cửa xả của máy bơm. Đường ống hợp lý của máy bơm có xu hướng nhỏ hơn một chút so với đường kính cửa hút và đường kính cửa xả của máy bơm. Nếu có sai lệch quá lớn, thì bạn cần sự tư vấn của các dịch vụ máy bơm uy tín để khắc phục hoặc thay đường ống.
Đến đây bài viết về chủ đề khắc phục máy bơm không lên nước của trang web máy bơm tốt xin được dừng lại. Để đảm bảo việc xác định đúng các nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tất cả các hiện tượng hỏng hóc của máy bơm, các bạn có thể tìm đọc rất nhiều các bài viết khác có cùng chủ đề tại trang chủ của trang web máy bơm tốt. Cuối cùng xin cám ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Cách khắc phục máy bơm không lên nước Rating: 5 Reviewed By: Unknown