­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Saturday, December 26, 2015

Hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước

Hôm nay trang web máy bơm tốt tiếp tục giới thiệu với các bạn một nguyên nhân làm cho máy bơm không lên nước cũng khá hay gặp khi sử dụng các loại máy bơm nước đó là tắc hệ thống dòng chảy của máy bơm. Tiếp theo sẽ là phần hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước gây ra bởi nguyên nhân này. Trước hết mời các bạn cùng trang web máy bơm tốt tìm hiểu các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên. Trong bài viết này mời các bạn cùng trang web máy bơm tốt tìm hiểu về khái niệm tắc hệ thống dòng chảy của máy bơm bởi vì nó bao gồm một số các nguyên nhân sau: Tắc hệ thống dòng chảy của máy bơm có thể do tắc tại miệng cửa hút van một chiều (cũng có thể gọi là tắc van một chiều) hay tắc chõ máy bơm, một nguyên nhân cũng rất hay gặp đó là máy bơm bị tắc ngay tại các cánh bơm, nhất là các loại  máy bơm sử dụng cánh bơm kín.
tắc cánh máy bơm
Kiểm tra cánh máy bơm - loại cánh kín
Đây là các nguyên nhân hệ thống bơm bị tắc do rác, các mảnh vật cứng, mềm, máy bơm bị tắc do các loại giấy bóng, băng keo trong quá trình lắp đặt, tắc do các thành phần gỉ sét v.v. Đối với các máy bơm nước lẫn rác ở các khu vực có rác thì sẽ rất kho tránh khỏi. Một điểm hạn chế của các loại van một chiều - van cửa hút đó là phần lưới lọc rác chúng luôn được thiết kế rất nhỏ và hẹp. Các nguyên nhân tắc van một chiều, tắc cánh bơm thường xảy ra từ từ, máy bơm nước của bạn có dấu hiệu nước bơm lên yếu dần cho đến khi máy bơm vẫn hoạt động nhưng không lên nước. Về lâu dài có thể gây khô nước và máy bơm sẽ bị chạy khô sẽ rất nguy hiểm.
Tiếp theo tắc hệ thống dòng chảy của máy bơm còn một nguyên nữa là do các van đường ống đang bị đóng lại, chúng bao gồm van đường ống hút, các van đường ống xả, các van đổi dòng v.v. đang ở trạng thái đóng.
Tự sửa máy bơm
Cánh máy bơm bị tắc kín
Các cách khắc phục máy bơm không lên nước do bị tắc hệ thống dòng chảy.
Đầu tiên đối với trường hợp đơn giản đó là tắc do các van đường ống máy bơm đang bị đóng. Bạn chỉ cần kiểm tra lại trạng thái của các van và mở chúng ra gồm: van đường ống hút, các van đường ống xả, các van đổi dòng v.v.
Tiếp theo là hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước bị tắc do các loại rác. Nếu máy bơm nước của bạn được dùng để bơm nước giếng (ngoại trừ một số trường hợp hi hữu khi bơm nước giếng khoan) mà không được che kín rác, hoặc khu vự có rác, thì rất khó tránh khỏi hiện tượng máy bơm bị tắc do rác. Trường hợp này sẽ phức tạp hơn một chút. Đầu tiên là bạn cần kiểm tra van một chiều. Bạn cần phải rút hoặc nhấc van một chiều - van cửa hút ra để kiểm tra để vệ sinh và loại bỏ rác bám. Tiếp theo bạn cần tháo buồng bơm để kiểm tra vệ sinh cánh bơm do khe thoát nước giữa các cánh máy bơm khá nhỏ, các cánh bơm có hình cong nên rất dễ mắc rác. Tiếp theo nếu cần thiết bạn kiểm tra tiếp mức độ lưu thông dòng chảy của đường ống do vẫn còn khả năng rác bị tắc tại các đoạn cút 90 độ.
Trên đây là các hướng dẫn khắc phục hiện tượng máy bơm không lên nước do bị tắc hệ thống dòng chảy. Các bạn có thể đọc thêm rất nhiều các nguyên nhân và biện pháp khắc phục sửa chữa máy bơm nước trong các bài viết khác của trang web máy bơm tốt. Qua đó các bạn cũng có thể chăm sóc và tự sửa chữa máy bơm nước tốt nhất cho riêng mình.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm không lên nước Rating: 5 Reviewed By: Unknown