­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Sunday, December 27, 2015

Hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm nước

Trong bài viết hôm nay trang web máy bơm tốt tiếp tục giới thiệu hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm nước. Hy vọng sau khi tham khảo các bài viết này các bạn có thể biết một số cách tự sửa chữa máy bơm cho riêng mình. Đây là bài viết hướng dẫn khắc phục máy bơm không lên nước gây ra bởi nguyên nhân thứ 6. Máy bơm không lên nước do có hiện tượng bị hết nước hay mực nước bơm bị cạn. Bài viết này mời các bạn lại cùng trang web máy bơm tốt tìm hiểu tiếp về khái niệm máy bơm có hiện tượng bị hết nước. Có thể một số khái niệm và thuật ngữ hơi lạ mà các bạn được đọc hoặc nghe tại trang web máy bơm tốt. Khái niệm máy bơm bị hiện tượng hết nước xảy ra bao gồm các nguyên nhân nguồn nước bơm bị hết hoặc bị cạn, miệng hút của máy bơm vì một lý do nào đó bị nhô lên khỏi mặt nước.
Hướng dẫn tự sửa máy bơm nước
Khắc phục sự cố máy bơm
Các trường hợp này đều làm cho máy bơm bị trống khí và chạy khô. Không những vậy nó còn có thêm một nguyên nhân đó là miệng hút của máy bơm quá gần mặt nước khi đó sẽ xảy ra hiện tượng lỗ xoáy khí, không khí sẽ bị hút qua lỗ xoáy này làm cho máy bơm không thể tiếp tục bơm được nước do buồng máy bơm bị trống khí. Trên lý thuyết hiện tượng này hầu như không được nhắc đến, mà bạn cần phải trải qua thực tế và kinh nghiệm sử dụng máy bơm. Không phải cứ để miệng hút máy bơm xuống nước là có thể hút được nước hoặc chất bơm, chúng cần có một khoảng cách đảm báo nhất định.
Khi máy bơm bị hiện tượng hết nước hoặc nguồn nước bị cạn, có thể làm cho máy bơm chạy khô, gây nguy hiểm cho máy bơm.
Các biện pháp khắc phục máy bơm không lên nước do bị hiện tượng hết nước bơm. Đối với nguyên nhân do bị cạn nguồn nước thì chỉ có thể hạn chế bằng cách không bơm nước liên tục và quá nhiều. Nếu nguồn nước bơm quá ít thì cần bơm nước điều độ để có thời gian cho lượng nước hồi trở lại.
Để khắc phục hiện tượng máy bơm bị lỗ xoáy khí. Theo kinh nghiệm, bạn cần để miệng hút của máy bơm luôn sâu hơn mặt nước một lượng lớn hơn 25cm đối với các loại máy bơm nước gia dụng và các máy bơm nước loại nhỏ. Đối với các loại máy bơm nước cao áp, máy bơm nước nông nghiệp và các loại máy bơm nước công nghiệp loại vừa hoặc loại lớn, thì khoảng cách này cần lớn hơn.
Trên đây là các hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm nước do bị hiện tượng cạn nguồn nước bơm. Các bạn có thể tìm và đọc thêm các bài viết khác của trang web máy bơm tốt, trong đó có rất nhiều các bài viết về nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố máy bơm cho chiếc máy bơm của bạn. Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Hướng dẫn khắc phục sự cố máy bơm nước Rating: 5 Reviewed By: Unknown