­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Tuesday, December 29, 2015

Hướng dẫn khắc phục máy bơm nước bị hỏng

Khi máy bơm của bạn không hoạt động và không bơm được nước. Đầu tiên bạn cần kiểm tra các nguyên nhân có thể xảy ra với máy bơm. Bạn có thể tìm đọc trong bài viết tổng hợp các nguyên nhân làm cho máy bơm không lên nước. Trang web máy bơm tốt đã giới thiệu rất nhiều các hướng dẫn khắc phục máy bơm không lên nước tùy theo từng nguyên nhân. Nếu sau khi bạn đã loại bỏ được các nguyên nhân gây ra bởi các chi tiết phụ kiện hoặc đường ống, thì rất có thể máy bơm của bạn đã bị hỏng. Các hiện tượng máy bơm bị hỏng hoặc máy bơm bị trục trặc ở bên trong hay xảy ra gồm: Máy bơm bị kẹt vòng bi hoặc vỡ hỏng vòng bi, máy bơm bị mòn hỏng cánh bơm hoặc bị trôi cánh bơm, hoặc máy bơm bị sát cốt, hỏng then cánh và trục, gẫy trục máy bơm, máy bơm bị kẹt cánh làm mát, máy bơm bị hỏng tụ - đối với loại máy bơm một pha, máy bơm bị cháy cuộn dây hoặc đứt dây v v.
Dưới đây là hình ảnh của máy bơm nước cánh hở loại thép không gỉ, thép inox.
Khắc phục máy bơm nước bị hỏng
Kiểm tra máy bơm bị hỏng - máy bơm cánh hở

Đối với các dạng hỏng của máy bơm nước đầu nổ, máy bơm nước chạy bằng xăng, máy bơm nước chạy bằng dầu, thì các hỏng hóc sẽ khác một chút. Các bạn có thể tìm đọc trong bài viết máy bơm nước đầu nổ.
Đây là bài viết hướng dẫn khắc phục máy bơm không lên nước gây ra bởi nguyên nhân thứ 7. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tự sửa máy bơm cho riênh mình.
Trong bài viết này trang web máy bơm tốt xin nêu  một số hướng dẫn khắc phục máy bơm nước bị hỏng tùy theo các nguyên nhân và hiện tượng đã kể trên, bạn cần tiến hành kiểm tra để tìm đúng nguyên nhân cụ thể.

Đối với hỏng vòng bi, hoặc vỡ vòng bi, máy bơm sẽ rất khó khởi động, về lâu dài máy bơm sẽ không thể khởi động, tức là trục của máy bơm không quay. Khi đó  cần phải tháo động cơ ra để kiểm tra các vòng bi và thay thế. Tốt nhất bạn nên thay thế chúng vì bảo dưỡng để sử dụng lại trong trường hợp này sẽ không hiệu quả.
Lưu ý: Khi máy bơm bị hỏng, máy bơm bị kẹt không quay được, bạn nên dừng ngay hoạt động của máy bơm và nên nhanh chóng ngắt nguồn điện cấp cho máy bơm, nhất là trường hợp bị kẹt cứng. Nếu tiếp tục cấp điện, máy bơm có thể bị cháy hỏng. Khi máy bơm có tiếng kêu ồn, máy bơm bị nóng, có hiện tượng phát nhiệt, bạn không nên tiếp tục chạy vì nó có thể làm hỏng thêm một số chi tiết bên trong. Lúc này máy bơm của bạn cần phải được kiểm tra và bảo dưỡng lại.
Bơm nước làm mát máy
Đối với trường hợp máy bơm bị hỏng các vấn đề về cánh bơm gồm: trôi cánh bơm, lỏng cánh bơm hoặc mòn cánh bơm, bạn cần phải tháo buồng bơm ra để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cánh máy bơm.

Đối với các trường hợp còn lại như hỏng trục hay sát cốt, hỏng tụ v.v thì bạn cần phải tháo và thay thế các chi tiết tương ứng như tiện thay trục của máy bơm, kiểm tra thay tụ. Đối với trường hợp sát cốt bạn cần kiểm tra nguyên nhân có thể lỏng gối lắp bi để thay thế chúng.
Đến đây bài viết xin dừng lại. Còn một số vấn đề nếu trong phạm vi bài hướng dẫn khắc phục máy bơm nước bị hỏng còn thiếu, xin bạn đọc liên hệ với trang web máy bơm tốt để được giúp đỡ miễn phí. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Hướng dẫn khắc phục máy bơm nước bị hỏng Rating: 5 Reviewed By: Unknown