­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Tuesday, December 15, 2015

Tìm hiểu về hiện tượng khí xâm thực trong máy bơm

Trước khi tạo lập trang web máy bơm tốt, tác giả của trang web đã tìm hiểu khá nhiều các vấn đề liên quan đến hiện tượng khí xâm thực trong máy bơm. Hiện tượng khi xâm thực xảy ra với máy bơm có thể có một chút khác nhau giữa lý thuyết và thực tế, do thực tế quá trình hoạt động của bơm sẽ khác so với lý thuyết tính toán. Tuy nhiên hiện tượng khí xâm thực là một hiện tượng vật lý hoàn toàn tự nhiên, do vậy hiện tượng khí xâm thực của máy bơm đương nhiên sẽ xảy ra khi nó đủ điều kiện.
Trong bài viết đầu tiên về chủ đề này, trang web máy bơm tốt sẽ cùng các bạn tìm hiểu về hiện tượng khí xâm thực theo cách hiểu đơn giản nhất.
hiện tượng khí xâm thực máy bơm
Máy bơm tốt
Trước hết chúng ta cần tìm hiểu hiện tượng khí xâm thực là gì. Hiện tượng khí xâm thực của máy bơm được hiểu là hiện tượng chất bơm bị hóa hơi đang trong quá trình bơm hay chất bơm bị hóa khí dưới tác động của thứ nhất là áp suất, tiếp theo là khả năng có thể hóa hơi của loại chất bơm, tiếp theo là tác động của nhiệt độ.
Hiện tượng khí xâm thực có tác hại như thế nào. Hiện tượng khí xâm thực có tác hại khá lớn, về lâu dài, thậm chí chỉ trong khoảng thời gian tương đối ngắn nó có thể phá hỏng phần cánh bơm hoặc buồng bơm của máy bơm. Có thể chúng ta thấy hơi vô lý một chút, tuy nhiên khi xảy ra hiện tượng khí xâm thực, tại khu vực chủ yếu ở cổ hút sát với cánh bơm có những tiếng nổ lách tách, đây thực sự là tiếng nổ được tạo ra bởi sự giãn nở đột ngột của thể tích do sự hình thành rất nhanh của các hạt khí nhỏ, đồng thời được hợp nhất. Bạn có thể hình dung chúng như hiện tượng đứt dây đàn (đây là khái niệm của trang web máy bơm tốt). Khi xảy ra hiện tượng đứt đột ngột, đương nhiên các phần "cọc" giữ dây đàn chịu tác động một lực, lực này có thể phá hủy phần thiết bị xung quanh chúng, qua đó gây nên hiện tượng hỏng bơm do nguyên nhân khí xâm thực trong máy bơm.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Tìm hiểu về hiện tượng khí xâm thực trong máy bơm Rating: 5 Reviewed By: Unknown