­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Tuesday, February 2, 2016

Tổng quan máy bơm bánh răng ngoài

Tổng quan máy bơm bánh răng ngoài
Chào mừng các bạn đến với trang web máy bơm tốt. Trang web chuyên ngành kỹ thuật máy bơm, công nghệ chế tạo máy bơm. Hôm nay trang web xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết tổng quan về các loại máy bơm bánh răng ngoài và một số các vấn đề về cấu tạo vật liệu và nguyên lý làm việc của máy bơm bánh răng ngoài. Với mong muốn giúp các bạn có một góc nhìn khác về máy bơm bánh răng ngoài, hy vọng qua đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về loại máy bơm này.
Máy bơm bánh răng ngoài là một nguyên tắc bơm phổ biến và thường được sử dụng trong các lĩnh vực như máy bơm dầu thủy lực, máy bơm dầu bôi trơn các máy công cụ, trong các máy bơm chung chuyển chất lỏng, và máy bơm dầu bôi trơn cho động cơ.

Cung cấp máy bơm dầu bánh răng ngoài, máy bơm dầu bánh răng trong
Máy bơm bánh răng ngoài
Máy bơm bánh răng ngoài được hình thành từ các cặp bánh răng ăn khớp ngoài, chủ yếu là kiểu răng involute. Chúngcác cấu tạo dạng bơm đơn hoặc bơm kép (hai bộ bánh răng). Các kiểu răng gồm kiểu bánh răng thẳng, và xương cá, tức răng chữ V. Với kiểu bánh răng chữ V thường cung cấp một dòng chảy đều hơn so với kiểu bánh răng thẳng, mặc dù tất cả các loại thiết bị là tương đối tốt. Để bơm dầu với lưu lượng lớn hoặc chất lỏng, thường sử dụng kiểu máy bơm bánh răng chữ V. Các máy bơm bánh răng ngoài cỡ nhỏ thường hoạt động ở 1750 v/p hoặc 3450 v/p, ở dải tần số 60Hz hoặc 1450 v/p tới 2900 v/p ở dải tần số 50Hz. Các loại lớn hơn hoạt động ở tốc độ thấp hơn 640 v/p. Bơm bánh răng bên ngoài có dung sai nhỏ và có gối đỡ trục ở cả hai bên của các bánh răng. Điều này cho phép chúng chạy đến áp lực vượt quá 3.000 PSI / 200 BAR, làm cho chúng rất thích hợp để dùng cho các máy bơm dầu thủy lực trong hệ thống thuỷ lực. Với bốn gối bạc đỡ dung sai khe hở nhỏ kiểu ngâm dầu, ngược lại chúng không thích hợp để xử lý các ứng dụng nhiệt độ cao hoặc chất lỏng có lẫn vật rắn.
Nguyên lý làm việc của máy bơm
Máy bơm bánh răng ngoài
Với một miền dung sai chế tạo tương đối khít sẽ thuận lợi hơn trong việc tính toán lưu lượng chất lỏng đi qua máy bơm khi cần kiểm soát khối lượng chất bơm lớn. Do vậy, máy bơm bánh răng ngoài còn được dùng để bơm và đo kiểm các loại nhiên liệu và các chất phụ gia hóa học.
Nguyên lý làm việc của máy bơm bánh răng ngoài
Máy bơm bánh răng bên ngoài có nguyên lý làm việc tương tự như máy bơm bánh răng trong, chúng hoạt động và vận chuyển chất lỏng nhờ sự ăn khớp của các cặp bánh răng đi vào và ra khỏi khớp, qua đó tạo ra dòng chảy của chất bơm. Tuy nhiên, các máy bơm bánh răng ngoài sử dụng hai bánh răng giống hệt nhau luân phiên với nhau - một bánh răng là chủ động có tác dụng dẫn động bánh răng còn lại. Mỗi thiết bị được cố định bởi một trục với các gối lăn trên cả hai mặt của bánh.
Tìm hiểu máy bơm bánh răng ngoài
Quá trình hoạt động của máy bơm bánh răng ngoài
1. Khi các bánh răng đi ra khỏi vùng ăn khớp, chúng làm tăng khoảng không gian phía cửa vào của máy bơm. Chất lỏng bắt buộc bị chảy vào khoang và điền đầy phần không gian các bánh răng tạo ra khi chúng quay.
2. Chất lỏng chứa trong các răng chuyển động theo chiều quay của răng - nó không vượt qua giữa các bánh răng. 
3. Cuối cùng, các cặp răng vào vùng ăn khớp, chất lỏng bị đẩy ra phía cổng đầu ra của máy bơm.
Bởi vì các bánh răng nằm trên các trục có 2 đầu gối đỡ, nên máy bơm bánh răng bên ngoài chạy khá êm và thường được sử dụng cho các ứng dụng áp suất cao như các ứng dụng thủy lực. Do ít bị ảnh hưởng bởi quá tải gối đỡ, nên chúng rất ít bị phá hỏng đột ngột.
  • Tốc độ cao
  • Áp lực cao
  • Không bị quá tải
  • Hoạt động tương đối êm
  • Thiết kế nhiều loại vật liệu đa dạng
Nhược điểm
  • Bốn ống lót bôi trơn kiểu ngâm dầu
  • Không cho phép bơm các chất rắn
  • Không cho phép khe hở chiều trục
ng dng bơm bánh răng bên ngoài thường gp bao gm, nhưng không gii hn:
·         Máy bơm dầu thủy lực bánh răng và nhiu loi du nhiên liu và du bôi trơn, các ứng dụng bơm cao áp
·         Máy bơm hóa cht ph gia và đo polymer
·         Máy trn hóa cht và pha trn (bơm kép)
     Máy bơm nhựa đường nóng chảy, máy bơm dầu DO, máy bơm dầu FO.
·         Máy bơm công nghip và các ng dng thy lc di đng (splitter log, thang máy, vv)
·         Axit và kim (thép không g hoc xây dng tng hp)
·         Bơm áp thấp cho các ứng dụng chung chuyn khi lượng
Danh sách sau đây cho thấy, máy bơm bánh răng ngoài có thể được cấu thành bởi rất nhiều các vật liệu. Nhờ việc lựa chọn chính xác phù hợp vật liệu cấu tạo và loại chất bơm, thì độ bền của máy bơm bánh răng ngoài sẽ tốt hơn.
Bơm bánh răng bên ngoài đặc biệt có thể được thiết kế để xử lý ngay cả các chất lỏng ăn mòn mạnh. Trong khi bơm bánh răng bên ngoài khác thường được làm bằng thép hoặc gang, vật liệu mới đang cho phép các máy bơm để xử lý các chất lỏng như axit sulfuric, sodium hypochlorite, sắt clorua, natri hydroxit, và hàng trăm các chất lỏng ăn mòn khác.
·       Khoang bơm, cấu kiệnu, v, khung) - Gang xám, gang do, sắt thép, thép không g, hp kim cao, vt liu tng hp (PPS, ETFE)
·         Trc - thép, thép không g, hp kim cao, nhôm gm,được nhiệt luyện và xử lý nhiệt
·         Bánh răng - thép, thép không g, PTFE, composite (PPS), thép hợp kim chuyên dụng được nhiệt luyện và xử lý nhiệt
·         Bushing - Carbon, đng, cacbua silic, vòng bi kim, các loại bạc bacbit chuyên dụng khác
·         Shaft Seal - Phớt chèn, phớt môi, thành phn phớt cơ khí, hoặc kiểu dẫn động nam châm không cần phớt
Các nhà sản xuất
·         Viking Pump, Inc.
·         Viking Pump (Châu Âu)
·         Micropump, Inc. 


  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Tổng quan máy bơm bánh răng ngoài Rating: 5 Reviewed By: Unknown