­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Wednesday, November 18, 2015

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm dầu thủy lực

Tìm hiểu về các loại máy bơm thủy lực
Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm dầu thủy lực. Hôm nay trang web máy bơm tốt có một bài viết bổ xung về loại máy bơm này. Máy bơm thủy lực được sản xuất tùy thuộc vào chức năng và yêu cầu đòi hỏi của các hệ thống thủy lực khác nhau, chẳng hạn như là các hệ thống hoạt động ở mức độ trung bình, các hệ thống hoạt động trong một dải áp suất rộng, các chi tiết dẫn động mô tor, vv. Máy bơm thủy lực có một phạm vi rộng lớn của các nguyên tắc, quy chuẩn thiết kế và cấu tạo kèm theo. Do đó, không phải tất cả các bơm hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu một mức độ tối ưu. Thông thường các loại máy bơm thủy lực có ba nhóm như sau:
Loại máy bơm thủy lực bánh răng gồm 4 loại
·         Máy bơm thủy lực bánh răng ăn khớp ngoài
·         Máy bơm thủy lực bánh răng ăn khớp trong
·         Máy bơm thủy lực kiểu vành răng
·         Máy bơm trục vít thủy lực
Loại máy bơm thủy lực cánh gạt
·         Máy bơm thủy lực cánh gạt buồng đơn
·         Máy bơm thủy lực cánh gạt buồng kép
Loại máy bơm thủy lực Piston
·         Máy bơm thủy lực piston hướng trục
·         Máy bơm thủy piston hướng kính
Bơm thủy lực bánh răng
Một máy bơm dầu thủy lực bánh răng được sử dụng cho nhiều hệ thống thủy lực. Nó có vài bộ phận chính chuyển động, hoạt động êm, và vận hành rất tốt ở áp suất lên tới 250 bar. 
Nguyên lý làm việc của máy bơm thủy lực bánh răng.

Cung cấp máy bơm dầu thủy lực tại Hà nội
Mya sbơm dầu thủy lực bánh răng
Các khoảng không gian được tạo bởi giữa các răng của bánh răng và lòng trong của máy bơm  tạo nên các khoang nhỏ chứa dầu, khi bánh răng quay, các khoang nhỏ chứa dầu này di chuyển theo một hướng. Đầu tiên chúng ta xét các thành phần khoang chứa dầu giữa các răng, khi bánh răng quay, chúng có nhiệm vụ vận chuyển dầu trong thân bơm, khi các răng bắt đầu vào vùng ăn khớp, chúng có xu hướng bắt đầu chiếm chỗ của khoang chứa dầu, và đẩy dầu ra hết khỏi đó khi các ặp răng ăn khớp hoàn toàn. Khi các vách giữa khoang và bánh răng là kín, dầu bắt buộc bị đẩy ra phía cửa xả do tính chất không bị nén của chất lỏng. Tiếp tục như vậy, khi các răng ra khỏi vùng ăn khớp, phần thể tích của chúng sẽ tăng lên, trong môi trường chất lỏng bắt buộc chất bơm cụ thể ở đây là dầu phải được điền đầy vào. Do tính chất của chất lỏng không bị co giãn hoặc không bị nén như chất khí. Đến đây bài viết tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm dầu thủy lực của trang web máy bơm tốt xin được dừng lại. Hẹn gặp các bạn trong bài viết tiếp theo.
  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm dầu thủy lực Rating: 5 Reviewed By: Unknown