­Top Banner Advertisement
Tin bài mới
Sunday, November 15, 2015

Máy bơm cánh gạt

Xin chào các bạn đến với trang web máy bơm tốt của chúng tôi. Trước khi đi vào các phần hướng dẫn chọn mua máy bơm tốt, hướng dẫn lắp đặt sử dụng máy bơm và các hướng dẫn chuyên sâu khác về các loại máy bơm. Hôm nay trang web máy bơm tiếp tục giới thiệu một loại máy máy bơm trong nhóm máy bơm dầu, đó là máy bơm dầu cánh gạt. Trong phần này xin giới thiệu với các bạn về công dụng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm cánh gạt. Gọi là máy bơm dầu, tuy nhiên đây không phải là loại máy bơm duy nhất dùng để bơm dầu, chúng được dùng khá nhiều để bơm nhiều loại chất bơm khác nhau ví dụ máy bơm cánh gạt dùng để bơm xăng, bơm dung môi, bơm các loại dầu nhẹ, hóa chất do bởi chúng có một số đặc điểm sau: Chúng ta biết rằng mỗi một loại máy bơm được dùng để bơm các loại chất bơm phù hợp, vì suy cho cùng tất cả các loại máy móc thiết bị dùng để vận chuyển các chất không phải thể rắn, tức là ở thể lỏng, ở thể khí, thì đều hoạt động theo nguyên lý bơm dẫn trong đó bao gồm cả các máy nén khí, hoặc máy thổi khí. Để đơn giản vấn đề, một máy bơm nước sẽ không thể bơm được nhựa đường hoặc dùng để bơm bê tông do một số đặc điểm khác biệt về cấu tạo, đó là mỗi loại máy bơm chỉ hoạt động tốt đối với mỗi loại chất bơm. Do thiết kế và cấu tạo của máy bơm, chúng không những phụ thuộc vào kết cấu bên trong của máy bơm, mà chúng còn phụ thuộc vào tỷ trọng của chất bơm, phụ thuộc vào độ đặc và độ nhớt của chất bơm hoặc hỗn hợp chất bơm đó.
Bơm cánh gạt
Tổng quan về máy bơm cánh gạt, công dụng của máy bơm cánh gạt
Máy bơm cánh gạt là loại máy bơm được dùng để bơm các chất lỏng có độ nhớt vừa phải, chúng có khả năng vượt trội về xử lý và bơm các chất lỏng có độ nhớt thấp như chúng được dùng làm máy bơm xăng, máy bơm amoniac, máy bơm dung môi, máy bơm rượu, máy bơm dầu nhiên liệu,, máy bơm dầu diezel, máy bơm dầu hỏa, bơm các loại xăng dầu nhẹ nói chung, máy bơm các chất làm lạnh, máy bơm lốc tủ lạnh, máy bơm tiếp nhiên liệu, máy bơm xăng máy bay.
Nguyên lý làm việc của máy bơm cánh gạt. Máy bơm cánh gạt có cơ chế làm việc theo kiểu tự bù trừ phần đỉnh khi xảy ra hiện tượng mòn. Chúng có khả năng bơm các chất lỏng có độ nhớt lên tới 2300 SSU.
Cấu tạo của máy bơm cánh gạt chúng bao gồm một số lượng các cánh, các cánh này có khả năng di trượt linh hoạt trong rãnh chứa cánh, chúng có một khả năng chạy khô khá hạn chế, tuy nhiên chúng khá dễ bảo trì, và các đặc tính tự hút tốt. Hơn nữa, các cánh gạt có khả năng làm việc nhiệt độ chất lỏng từ -32C / -25F đến 260C / 500F. Áp suất làm việc của máy bơm cánh gạt là15 BAR ở mức độ thông thường / 200 PSI. Đối với các loại máy bơm cánh gạt thủy lực thì áp suất đạt cao hơn.
Một phần bài viết được tham khảo từ trang pumschool,com

Phần tiếp theo về bơm cánh gạt xin các bạn đọc ở bài sau. Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web


  • Leave a Comments
  • Facebook Comments

0 comments:

Post a Comment

Item Reviewed: Máy bơm cánh gạt Rating: 5 Reviewed By: Kien Duong